โลโก้เว็บไซต์ บุคลากร สวส. ติวเข้ม Train the Trainer หลักสูตร NSE Academy  ต่อยอด MOU บริษัทเอกชน สู่การประยุกต์ใช้งานกับการเรียน การสอน ด้าน Cyber Security | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

บุคลากร สวส. ติวเข้ม Train the Trainer หลักสูตร NSE Academy ต่อยอด MOU บริษัทเอกชน สู่การประยุกต์ใช้งานกับการเรียน การสอน ด้าน Cyber Security

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 10 มิถุนายน 2567 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 270 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

    ระหว่างวันที่ ๔ - ๖ มิถุนายน ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ลือโขง ผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (สวส.มทร.ล้านนา), รองผู้อำนวยการ ประกอบด้วย อาจารย์ภาณุเดช ทิพย์อักษร และอาจารย์ณัฐชาสิทธิ์ ชูเกียรติขจร พร้อมด้วยบุคลากร รวมไปถึงอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ เข้ารับการฝึกอบรมสำหรับผู้สอนโปรแกรม NSE Academy : Fortinet Certified Professional ณ Hub53 Coworking and Co-living Space ถนนชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  

   การอบรมฯ มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับอาจารย์ และบุคลากร ของ มทร.ล้านนา เพื่อให้สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียน การสอน อย่างเต็มประสิทธิภาพ และดำเนินการปกป้องข้อมูลสารสนเทศของ มทร.ล้านนา ได้อย่างมีมาตรฐาน โดยเนื้อหาการอบรมฯ เน้นการใช้งานโปรแกรม NSE Academy : Fortinet Certified Professional 

   ตามที่ มทร.ล้านนา และบริษัท Fortinet Security Network (Thailand) Ltd. ได้ลงนาม MOU (บันทึกความเข้าใจ) ( เมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากร ด้าน Cyber Security ให้สามารถปกป้องข้อมูลดิจิทัลของมหาวิทยาลัยฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะทางไซเบอร์ของนักศึกษา ให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดแรงงานด้านการดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ และเป็นแนวทางในการจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในระดับภูมิภาค จึงได้มีการอบรมครั้งนี้ ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนด้าน Cyber Security โดยนำหลักสูตร NSE Academy ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกของ Fortinet มาปรับใช้ในหลักสูตร ของ มทร.ล้านนา ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างองค์ความรู้ พัฒนาขีดความสามารถที่สูงขึ้นให้กับอาจารย์ และบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้าน Cyber Security นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษา ของ มทร.ล้านนา ให้ทันสมัยและมีมาตรฐานระดับสากล สามารถดำเนินการปกป้องข้อมูลสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าว : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา
ภาพ : ประเสริฐ เทพภาพ งานพัฒนาระบบเครือข่าย สวส.มทร.ล้านนา







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon