โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ  Lampang Pride 2024 พร้อมเป็นสถานศึกษาส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ Lampang Pride 2024 พร้อมเป็นสถานศึกษาส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 24 มิถุนายน 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 133 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 22 มิถุนายน 2567 คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) ร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ  Lampang Pride 2024 เพื่อสนับสนุนการสร้างคุณค่าความเป็นมนุษย์ เคารพซึ่งกันและกัน โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำขบวนพาเหรดและเป็นประธานเปิดงาน
        งาน Lampamg Pride 2024 ครั้งที่ 1 "เพราะแตกต่าง จึงงดงาม” จัดโดยคณะทำงานลำปางไพรด์ ร่วมกับ จังหวัดลำปาง  หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2567 เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว สู่หมุดหมายหลักของงาน Pride Month สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยนำรถม้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง เข้าร่วมขบวนจำนวนกว่า 10 คัน ท่ามกลางสีสันและความสนุกสนาน ซึ่งมีประชาชนมารอชมขบวนพาเหรดกันอย่างเนืองแน่นตลอดสองข้างทาง จากข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา ไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ อันได้มาซึ่งสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมและการยอมรับว่ามีตัวตนในสังคม สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลยุคปัจจุบัน ที่ส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันนโยบายต่างๆ จนออกมาในรูปแบบที่เป็นรูปธรรม
        ทั้งนี้ในวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ธนวัฒน์ เข็มเพ็ชร นายกสโมนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นตัวแทนนักศึกษา ร่วมเสวนาวิชาการ หัวข้อ สถานศึกษาพื้นที่ส่งเสริมหรือความกดทับความเสมอภาคทางเพศ ณ ลานร่ำเปิง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง โดยสะท้อนผ่านมุมมองของตนว่า “ปัจจุบันสถานศึกษา (มทร.ล้านนา ลำปาง) มีการเปิดรับและยอมรับในกระบวนการคิดและการแสดงออกทางเพศของตัวนักศึกษามากขึ้น ทั้งด้านการแต่งกายที่สามารถแต่งกายในเพศสภาพที่นักศึกษาเป็น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เปิดเวทีให้นักศึกษาได้แสดงความรู้ ความสามารถ ภาวะผู้นำและความคิดสร้างสรรค์อย่างเท่าเทียม  สังคมในมหาวิทยาลัยยุคปัจจุบันมีการสนับสนุนการสร้างคุณค่าความเป็นมนุษย์ เคารพซึ่งกันและกันมากขึ้น”
       ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
       ภาพ : สโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง / สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง / ทีม Lampangpride







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon