โลโก้เว็บไซต์ อธิการบดีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเยี่ยมชมนักศึกษาซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ณ พื้นที่จังหวัดเชียงราย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

อธิการบดีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเยี่ยมชมนักศึกษาซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ณ พื้นที่จังหวัดเชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 4 กันยายน 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 418 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

           วันที่ 2 กันยายน 2567  รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำทีมผู้บริหารเดินทางไปยังพื้นที่บ้านป่าตาล อ.ขุนตาล และศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ เทศบาลตำบลเวียงเทิง จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย โดยภายในถุงประกอบด้วยสิ่งของจำเป็น อาทิ อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค และอุปกรณ์ทำความสะอาด โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงวิกฤต

            นอกจากการมอบถุงยังชีพ รศ.ดร.อุเทน ยังได้เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจนักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา เชียงราย ที่ได้ร่วมโครงการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ได้รับความเสียหาย นักศึกษาได้แสดงความสามารถในด้านเทคโนโลยีด้วยการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภท เช่น พัดลม ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ และสะท้อนถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ชุมชนอย่างแท้จริง

            รศ.ดร.อุเทน กล่าวชื่นชมการทำงานของนักศึกษาที่มีจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมเน้นย้ำถึงการเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อชุมชนที่ยั่งยืน "การมอบถุงยังชีพและการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าแสดงถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาและกระทรวง อว. ในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งเป็นภารกิจที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่" รศ.ดร.อุเทน กล่าว

          การลงพื้นที่ครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการผสมผสานการศึกษาและการปฏิบัติจริงเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน โดยไม่เพียงแต่พัฒนาทักษะเชิงเทคโนโลยีของนักศึกษา แต่ยังสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม ช่วยให้มหาวิทยาลัยกลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการศึกษาและการมีส่วนร่วมเพื่อชุมชน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon