โลโก้เว็บไซต์ สองมหาวิทยาลัยฯ จับมือ ร่วมจัดแฟชั่นโชว์ GLORIOUS SKY ลาภเลิศหล้านภาลัย จากปลายปากกาสู่งานผ้านำสมัย  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

สองมหาวิทยาลัยฯ จับมือ ร่วมจัดแฟชั่นโชว์ GLORIOUS SKY ลาภเลิศหล้านภาลัย จากปลายปากกาสู่งานผ้านำสมัย

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 21 พฤศจิกายน 2559 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 1312 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.) ล้านนา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และศูนย์ค้าเซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จัดงานแสดงผลงานการออกแบบเครื่องแต่งกายของนักศึกษา “GLORIOUS SKY ลาภเลิศหล้านภาลัย” ควบคุมการนำเสนอโดย รองศาสตราจารย์ ดร.รจนา  ชื่นศิริกุลชัย อาจารย์ประจำสาขาสิ่งทอและเครื่องประดับ โดยการจัดแสดงในครั้งนี้ เป็นการออกแบบของนักศึกษา สาขาออกแบบสิ่งทอและเครื่องประดับ ชั้นปีที่ 2 มทร.ล้านนา  นำเสนอผ่านแนวคิด การนำเอาโครงสร้างชุดทูนิค กับวัสดุจากเศษผ้าสร้างสรรค์แฟชั่นตามแนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดสากล จำนวน 36 รูปแบบ นักศึกษาสาขาออกแบบสิ่งทอและเครื่องประดับ ชั้นปีที่ 3 มทร.ล้านนา นำเสนอผ่านแนวคิด การนำเอาโครงสร้างชุดทูนิค กับวัสดุเส้นใย 3 ชนิด สร้างสรรค์แฟชั่นเทคนิคการถักตามแนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดสากล จำนวน 13 รูปแบบ และนักศึกษาสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ (ผ้าและเครื่องแต่งกาย) ชั้นปีที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำเสนอผ่านแนวคิด การนำเอาโครงสร้างชุดทูนิค กับวัสดุเศษผ้าที่เหลือใช้นำมาสร้างสรรค์แฟชั่นตามแนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดสากล รวมจำนวน 28 รูปแบบ

รศ.ดร.รจนา ชื่นศิริกุลชัย กล่าวว่า การจัดงานทุกครั้ง ทาง มทร.ล้านนา เราจัดขึ้นในแนวคิดรูปแบบต่างๆ แต่ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ในการจัดแสดงผลงาน ซึ่งความหมายของของ GLORIOUS SKY ลาภเลิศหล้านภาลัย” หมายถึง  ผลงานของนักศึกษาที่ออกแบบนั้นมีความเป็นเลิศ เป็นหนึ่งเป็นที่สุดในแผ่นดินหาสิ่งเสมอเหมือนไม่ได้”

  โดยผลงานทั้งหมดนั้นเป็นกระบวนการสรุปผลงานจากการเรียนการสอนพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการเรียนการสอน New Approach to Learning ในการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้และพัฒนาบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของประเทศและแข่งขันได้ในระดับสากลและพัฒนาศักยภาพบัณฑิตและบุคลากรที่มีความสามารถเฉพาะทาง Competency and Good Citizenship (Humanization) ในการสร้างบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรให้มีความสมบูรณ์  โดยจัดขึ้น ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนยการค้าเซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่  และภายหลังการจัดแสดงผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามและสั่งจองชุดผลงานได้ที่นักศึกษาได้ด้วย 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา