โลโก้เว็บไซต์ เชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรม ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ ภายใต้โครงการ Green University โดยความร่วมมือระหว่าง มทร.ล้านนา AIS และ PTT GC | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

เชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรม ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ ภายใต้โครงการ Green University โดยความร่วมมือระหว่าง มทร.ล้านนา AIS และ PTT GC

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 18 กันยายน 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 191 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ขอเชิญนักศึกษา บุคลากร และชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม "ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Green University โดยความร่วมมือกับ AIS และ PTT Global Chemical (PTT GC) เพื่อสร้างจิตสำนึกและความตระหนักรู้ในการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

กิจกรรมนี้มีเป้าหมายสำคัญในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และส่งเสริมการนำขยะพลาสติกกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี โดยจะมีการติดตั้งจุดบริการสำหรับทิ้งขยะพลาสติกที่บริเวณใต้อาคารโยธา 4 (ยธ.4) และโรงอาหารของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ขยะที่เก็บรวบรวมจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

โครงการนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ โดยเฉพาะในมิติ Planet (สิ่งแวดล้อม) ซึ่งครอบคลุมหลายเป้าหมาย ได้แก่:

  • เป้าหมายที่ 6: การจัดการน้ำและสุขาภิบาลอย่างยั่งยืน
  • เป้าหมายที่ 12: การผลิตและบริโภคอย่างยั่งยืน
  • เป้าหมายที่ 15: การปกป้องและฟื้นฟูระบบนิเวศบนบก รวมถึงการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

กิจกรรมนี้เป็นโอกาสที่ดีในการร่วมมือกันสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อโลกของเรา มหาวิทยาลัยฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืน






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon