โลโก้เว็บไซต์ สถช. มทร.ล้านนา ร่วมคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น OTOP จังหวัดเชียงใหม่ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

สถช. มทร.ล้านนา ร่วมคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น OTOP จังหวัดเชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 20 กันยายน 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 447 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม รองผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้รับเกียรติเป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge-Based OTOP: KBO) จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับตัวแทนจาหหน่วยงานราชการ โดยมีนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP ดังกล่าว ณ ห้องประชุมสถาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่นจำนวน 1 ผลิตภัณฑ์ จากโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (KBO) โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกจะเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเข้าสู่การคัดเลือกในระดับประเทศต่อไป

การมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้แสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนในการสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP และการสร้างเครือข่ายองค์ความรู้ระหว่างสถาบันการศึกษาและชุมชน

การดำเนินงานนี้สอดคล้องกับเป้าหมาย SDGs ข้อที่ 8 ที่มุ่งส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและการมีงานที่มีคุณค่า และเป้าหมายที่ 9 ที่สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน รวมถึงการส่งเสริมนวัตกรรม

การร่วมคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น OTOP นี้ไม่เพียงแต่ช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่เวทีระดับประเทศ แต่ยังเป็นการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญของสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

 

ข้อมูล  ผศ.ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม
ภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, ผศ.ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม


 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon