โลโก้เว็บไซต์ ประมวลภาพ มทร.ล้านนา ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 10 ตุลาคม 2567 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ประมวลภาพ มทร.ล้านนา ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 10 ตุลาคม 2567

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 10 ตุลาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 350 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ยังคงเดินหน้าสานต่อภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเตรียมพร้อมเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินการฟื้นฟูชุมชนอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการนำบุคลากร นักศึกษา และองค์ความรู้จากหลากหลายสาขา มาประยุกต์ใช้ในการฟื้นฟูที่พักอาศัย อุปกรณ์ไฟฟ้า และสร้างอาชีพให้กับผู้ประสบภัย ร่วมกับหน่วยงานภาคีเคลือข่าย ภายหลังจากการระดมความช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เป็นต้นมา โดยมีทั้งคณาจารย์ นักศึกษา และผู้ให้การสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในระยะเร่งด่วน 

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการเป็น "มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิชาชีพ เทคโนโลยีและนวัตกรรม" โดยมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ นวัตกร และผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในการนำความรู้และทักษะไปยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคม ชุมชน และท้องถิ่นอย่างยั่งยืน การดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ รวมถึงหลักสูตรธุรกิจอาหารและโภชนาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร จากทั้งพื้นที่เชียงใหม่และตาก ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการผลิตอาหารเพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย การมีส่วนร่วมครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์ความช่วยเหลือเร่งด่วนเท่านั้น แต่ยังเป็นการนำทักษะและองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง ตอกย้ำความเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิชาชีพที่เน้นการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง นักศึกษาจากสองสาขาวิชานี้ได้รับประสบการณ์ที่สำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรและการทำงานเป็นทีมเพื่อจัดเตรียมอาหารในภาวะวิกฤติ พร้อมกับพัฒนาทักษะทางด้านการท่องเที่ยว การบริการ และโภชนาการ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ นวัตกร และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ

นอกจากนี้ ทีมงานจากสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ขาดไม่ได้ในภารกิจช่วยเหลือครั้งนี้ โดยได้นำรถผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ (Hydro Pure) ปักหลักผลิตน้ำดื่ม มากกว่า 47,00 ขวด เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ความร่วมมืออย่างเต็มที่นี้สะท้อนถึงการประสานงานของหลายฝ่ายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ทั้งคณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรที่ใช้ความเชี่ยวชาญและทรัพยากรของตนเอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนในยามวิกฤติ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาไม่เพียงแต่ให้การศึกษาเชิงวิชาการ แต่ยังเป็นศูนย์กลางของการสร้างองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน มหาวิทยาลัยยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างอนาคตที่ดีและยั่งยืน ไม่เพียงแต่สำหรับประเทศไทย แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน การทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายนี้ถือเป็นการนำองค์ความรู้จากหลากหลายสาขามาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง เพื่อเป้าหมายในการพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน

นับเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะในด้านของเป้าหมายที่ 1 การขจัดความยากจน เป้าหมายที่ 8 การส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน และเป้าหมายที่ 11 การพัฒนาเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน

(คลิกเข้าชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม)

#สาขาธุรกิจอาหารและโภชนาการตาก

#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon