โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา สนับสนุนทุนการศึกษาบุตรข้าราชการตำรวจ สภ.ช้างเผือก เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา สนับสนุนทุนการศึกษาบุตรข้าราชการตำรวจ สภ.ช้างเผือก เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 17 ตุลาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 90 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิสิษฐ์ วิมลธนสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายแผน นโยบายและยุทธศาสตร์ เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมวันตำรวจประจำปี 2567 ณ สภ.ช้างเผือก ซึ่งแสดงถึงการสนับสนุนและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างมหาวิทยาลัยและสภ.ช้างเผือก โดยในโอกาสนี้ มทร.ล้านนาได้มอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจ เพื่อแสดงถึงความร่วมมือในการพัฒนาชุมชนและการศึกษาของเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น โดยมี พ.ต.ท.วรกุล คุณยศยิ่ง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ช้างเผือก เป็นผู้รับมอบ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) และสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก (สภ.ช้างเผือก) ได้สร้างความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นในฐานะภาคีเครือข่ายของสภากาแฟเวียงเจ็ดลิน ไม่เพียงแค่การสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ชุมชน อาชญากรรมออนไลน์ การทำงานร่วมกันในประเด็นนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ทั้งสองหน่วยงานได้แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน

ในความร่วมมือด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด มทร.ล้านนา ได้ทำงานร่วมกับ สภ.ช้างเผือกในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการรับรู้ ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในเยาวชนและชุมชน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันทำโครงการให้ความรู้และสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งเน้นให้เยาวชนมีทางเลือกในการพัฒนาตนเอง หลีกหนีจากปัจจัยเสี่ยงของการใช้ยาเสพติด

ในส่วนของการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ทั้งสองหน่วยงานได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความร่วมมือในการเฝ้าระวัง และจัดกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรม และการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยจากภัยอาชญากรรมและยาเสพติดการร่วมมือระหว่าง มทร.ล้านนา และ สภ.ช้างเผือก เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมอย่างยั่งยืนในพื้นที่






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon