โลโก้เว็บไซต์ นศ.การท่องเที่ยวฯ คว้ารางวัล Best Paper Award งาน NCAA 2017 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นศ.การท่องเที่ยวฯ คว้ารางวัล Best Paper Award งาน NCAA 2017

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 24 พฤษภาคม 2560 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 1942 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

นักศึกษาหลักสูตรการท่องเที่ยวและการโรงแรม คว้ารางวัล Best Paper Award ในการประชุมวิชาการระดับชาติ NCAA 2017

นักศึกษาหลักสูตรการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำเสนอผลงานวิจัยในงาน “การประชุมวิชาการระดับชาติทางศิลปศาสตร์ประยุกต์ ครั้งที่ 6” (The 6th National  National Conference on Applied Liberal Arts:) ณ อาคารกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 7 สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 โดยนักศึกษาทั้ง 5 คน ได้ส่งผลงานวิจัย 3 ผลงานในประเภทการท่องเที่ยวและกีฬา สังคมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ ดังนี้

·       นายกฤษณะ  อร่ามศรี, น.ส.กรวรรณ  คำลือและน.ส.ชลทิชา  จันทร์พิลา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 นำเสนอเรื่อง “ความเชื่อมั่นในมาตรฐานความปลอดภัยต่อเครื่องเล่นประเภทซิปไลน์ของแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่” โดยมี ดร. ประทีบ พืชทองหลาง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการวิจัย รับรางวัล Best Paper Award ระดับชมเชย

·       นายกมล เกียรติพงษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 นำเสนอเรื่อง “ความตระหนักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีอาจารย์อนาวิน สุวรรณะ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

·       นายนพดล สล่าคำ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 นำเสนอเรื่อง “แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชุนในพื้นที่ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีอาจารย์อนาวิน สุวรรณะ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

สำหรับการประชุมวิชาการระดับชาติทางศิลปะศาสตร์ประยุกต์ จัดโดย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยในปี 2560 จัดในหัวข้อ ศิลปศาสตร์แห่งศตวรรษที่ 21 (Liberal Arts in 21ST Century)  มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเผยแพร่และแลกเปลี่ยนข่าวสาร ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาวิชาการทางศิลปศาสตร์ของอาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และผู้สนใจที่เกี่ยวข้อง ทั้งภายในและภายนอกสถาบันฯ สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานต่าง ๆ เป็นการขยายงานทางวิชาการด้านศิลปะศาสตร์สู่สาธารณะ โดยเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศิลปศาสตร์มีบทบาทในการส่งเสริม ผลักดัน และเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคน พัฒนาชาติพร้อม ๆ กับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การจัดประชุมวิชาการฯ จึงเป็นเวทีในการเผยแพร่ แลกเปลี่ยนข่าวสาร ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์การค้นคว้าวิจัยด้านศิลปศาสตร์ของคณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมทั้งนำเสนอความรู้และผลงานการวิจัยสู่สังคม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และเผยแพร่สู่สาธารณชนเพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

 

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา