โลโก้เว็บไซต์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ส่งมอบผลอุปกรณ์สี่อการสอน ส่งเสริมพัฒนาการแก่ผู้บกพร่องทางการมองเห็น | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ส่งมอบผลอุปกรณ์สี่อการสอน ส่งเสริมพัฒนาการแก่ผู้บกพร่องทางการมองเห็น

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม 2567 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 173 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ผศ.ดร.ฐิติพร พันธุ์ท่าช้าง ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิชาการ กิจกรรมนักศึกษา ด้านวิจัยและบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นประธานส่งมอบอุปกรณ์สื่อการสอนของวิชาโครงงาน 7 ชุด แก่โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระบรมราชินูปถัมภ์ เชียงใหม่ โดยมีนางมธุฤดี ชัยชนะ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นตัวแทนรับมอบ

อาจารย์ยุพดี หัตถสิน อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการกล่าวว่า “อุปกรณ์สื่อการสอนทั้ง 7 ชุด เป็นผลงานของนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนวิชาโครงงาน ได้เล็งเห็นว่าสื่อการเรียนการสอนสำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็นยังขาดแคลนและมีราคาสูง การจัดทำโครงงานในครั้งนี้ จึงเป็นการให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการปฏิบัติและบูรณาการเรียนสอน รวมถึงเป็นการฝึกให้นักศึกษามีจิตสาธารณะ มีความเข้าอกเข้าใจและเห็นใจผู้อื่น โดยเฉพาะผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ซึ่งในปีนี้ได้ส่งมอบอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน 7 ชุด ได้แก่

1. พัฒนาสื่อการเรียนการสอนระบบสุริยะจักรวาล ระดับมัธยมต้น สำหรับผู้บกพร่องทางการเห็น โดยนายสุรเชษฐ์ เขียวคำสุข

2. สื่อการเรียนรู้เรื่องสัตว์และสภาพแวดล้อม 3 มิติ เวอร์ชั่น ที่ 1 สำหรับนักเรียนผู้บกพร่องการมองเห็นระดับประถมต้น โดยนายศาสตราวิท พิชัยหนัก และนายหัสดิน นำทรัพย์อนันต์

3. พัฒนาสื่อการเรียนรู้เรื่องสัตว์และสภาพแวดล้อม 3 มิติ เวอร์ชั่นที่ 2 สำหรับนักเรียนผู้บกพร่องทางการเห็นระดับประถมต้น โดย นายบุญทีวี หน่อแก้ว และนายปรินทร ปิงยศ

4. พัฒนาสื่อการเรียนสอนท้องฟ้าจำลอง สำหรับผู้บกพร่องทางการเห็นระดับประถมต้น โดยนายพงษ์ศักดิ์ โชติ

5. ลูกโลกที่มีภูมิศาสตร์แบบ 3 มิติ เวอร์ชั่น 3 โดย นายอาภากร เสงี่ยมโคกกรวด และ นายนที อักษร 6. สื่อการเรียนรู้แผนที่ภูมิประเทศไทยแบบ 3 มิติ สำหรับนักเรียนที่บกพร่องทางการเห็นเวอร์ชั่น 2 โดยนายปรัชญา เมืองมาน้อย และนายสุทธิพงษ์ ใจบาล

7. พัฒนาสื่อการสอนอักษรเบรลล์ภาษาไทยขั้นพื้นฐาน สำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการเห็น ระดับประถมต้น โดยนางสาวกุลธิดา ศรีสวัสดิ์







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon