โลโก้เว็บไซต์ การจัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้จากโครงการพัฒนาต้นแบบระบบสลัดน้ำผักด้วยลมเย็น ณ จังหวัดสุโขทัย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

การจัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้จากโครงการพัฒนาต้นแบบระบบสลัดน้ำผักด้วยลมเย็น ณ จังหวัดสุโขทัย

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 28 สิงหาคม 2567 โดย ว่าที่ ร.ต. ณัฐพงษ์ แกมทับทิม จำนวนผู้เข้าชม 235 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้


หน่วยวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร

Agricultural Technology and Innovation Research Unit (AGRITIRU)

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนาพิษณุโลก


     เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมการถ่ายทอดผลการวิจัยและองค์ความรู้เกี่ยวกับการใช้ศาสตร์พระราชา เทคโนโลยี นวัตกรรม และความรู้ด้าน BCG (Bio-Circular-Green Economy) เพื่อสนับสนุนการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผักอินทรีย์ ณ ตำบลเกาะตาเลี้ยง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ภายใต้โครงการพัฒนาต้นแบบระบบสลัดน้ำผักด้วยระบบลมเย็น ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี ในปีงบประมาณ 2567

     กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะให้กับสมาชิกวิสาหกิจชุมชนผักปลอดภัยจากสารพิษ ตำบลเกาะตาเลี้ยง ซึ่งเป็นชุมชนที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตผักอินทรีย์คุณภาพสูง โดยมีการใช้ศาสตร์พระราชาร่วมกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมต้นแบบระบบสลัดน้ำผักด้วยระบบลมเย็น เพื่อสนับสนุนการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผักอินทรีย์อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ วิทยากรในกิจกรรมประกอบด้วย อาจารย์รัชดาภรณ์ แสนประสิทธิ์ และว่าที่ร้อยตรี ดร.ณัฐพงษ์ แกมทับทิม ซึ่งได้ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่าง ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมอย่างครบถ้วน

 

     นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำบันทึกความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผักปลอดภัยจากสารพิษ และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์วิถีสุโขทัย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากผักอินทรีย์ โดยอาจารย์และเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก รวมถึงสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกาะตาเลี้ยง ได้ร่วมมือกันในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน

     การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับชุมชนท้องถิ่น พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผักอินทรีย์ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป


ภาพ-ข่าว โดย ทีมงานหน่วยวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนาพิษณุโลก


 








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon