โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลงนาม MOU กับ China Agricultural University ส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการและเทคโนโลยีการเกษตร | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา ลงนาม MOU กับ China Agricultural University ส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการและเทคโนโลยีการเกษตร

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 3 กันยายน 2567 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 145 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมซอมพอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ได้มีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง มทร.ล้านนา และ China Agricultural University (CAU) สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการและเทคโนโลยีการเกษตร โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์พิสิษฐ์ วิมลธนสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายแผน นโยบายและยุทธศาสตร์ มทร.ล้านนา และ Prof. Dr. DU Taisheng รองอธิการบดีของ CAU ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฉบับนี้

สำหรับ ลงนามบันทึกความเข้าใจ MOU ฉบับดังกล่าว มีระยะเวลา 5 ปี (1 กันยายน 2567 – 31 สิงหาคม 2572) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและแลกเปลี่ยนในด้านการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์  ดังนี้

1. ก่อตั้ง “ศูนย์วิจัยจีน-ไทย ด้านเทคโนโลยีการใช้สารกำจัดศัตรูพืชแบบมีประสิทธิภาพสูงและแม่นยำด้วยโดรน

2. ก่อตั้ง “สวนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี”

3. ความร่วมมือทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนระหว่างคณะและศูนย์ต่างๆ

4. การแลกเปลี่ยนทางวิชาการระหว่างนักเรียน

5. การจัดสัมมนาและประชุมเชิงปฏิบัติการทางวิชาการร่วมกัน

6. การแลกเปลี่ยนผลงานด้านการศึกษา ผลการวิจัย

7. กิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการอื่นๆ 

China Agricultural University (CAU) เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีอายุเกือบ 120 ปีแล้ว (ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1905) จัดการเรียนการสอนครอบคลุม 7 สาขาวิชา ได้แก่ เกษตร วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การจัดการ นิติศาสตร์ และวรรณกรรม ภายในพื้นที่กว่า 1,258,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 785 ไร่ CAU ให้ความสำคัญกับความร่วมมือด้านนานาชาติเป็นอย่างยิ่ง โดยในปี ค.ศ. 2023 ที่ผ่านมา CAU ได้ร่วมมือกับ 264 มหาวิทยาลัยจาก 54 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันมีอาจารย์กว่า 2,000 คนและนักศึกษาต่างชาติราว 300







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon