โลโก้เว็บไซต์ การประชุมร่วมกับ Waikato Institute of Technology (WINTEC) ประเทศนิวซีแลนด์ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

การประชุมร่วมกับ Waikato Institute of Technology (WINTEC) ประเทศนิวซีแลนด์

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 3 กันยายน 2567 โดย แก้วใส โล่ห์เพ็ชร จำนวนผู้เข้าชม 119 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 3 กันยายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยงานวิเทศสัมพันธ์และวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการจัดการประชุมร่วมกับผู้แทนจาก Waikato Institute of Technology (WINTEC) ประเทศนิวซีแลนด์ Ms. Susan Ye, International Market Manager,  Wintec คุณจารุวรรณ พงษ์จารุวัฒน์  ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษานิวซีแลนด์จากสถานทูตนิวซีแลนด์ และคุณสุทธิลักษณ์ แสงสุวรรณ เจ้าของศูนย์การศึกษาและท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เชียงใหม่ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มทร.ล้านนา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิติพร พันธุ์ท่าช้าง ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์จรรยาวรรธน์ ตัณฑ์เจริญรัต์ วุฒิจำนงค์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ อาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

การประชุมได้มีหารือแนวทางการทำความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรมที่ทั้งสองมหาวิทยาลัยจะดำเนินการร่วมกันในอนาคต โดยมุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระยะสั้น และการจัดหลักสูตรอบรมระยะสั้นเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของนักศึกษา และทักษะเฉพาะด้านของนักศึกษาในสาขาต่างๆ ทั้งนี้ทางผู้แทนได้จัดการบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษาของวิทยาลัยฯ กว่า 70 คน เกี่ยวกับแนวทางการศึกษาต่อ ณ ประเทศนิวซีแลนด์ และแนะแนวการศึกษาของ Waikato Institute of Technology (WINTEC) ซึ่งหนึ่งในเป็นสถาบันอาชีวศึกษาของรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในด้านเทคโนโลยีของประเทศนิวซีแลนด์ เปิดหลักสูตรในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ประกาศนียบัตร อนุปริญญา และมีศิษย์เก่าของ มทร.ล้านนา ที่กำลังศึกษาอยู่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาและอาจารย์เป็นอย่างมาก







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon