โลโก้เว็บไซต์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับอำเภอพาน มอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ 3 หลังในโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ด้อยโอกาส | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับอำเภอพาน มอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ 3 หลังในโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ด้อยโอกาส

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 18 กันยายน 2567 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 126 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                    เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ร่วมกับอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้มอบบ้านหลังที่ 3, 4 และ 5 ให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอพาน ภายใต้โครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในพื้นที่

                    บ้านหลังที่ 3 เป็นของนายสุคำ มัฆวาร อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 3 บ้านป่าฮ่างงาม ตำบลทานตะวัน, บ้านหลังที่ 4 เป็นของนายพรหม เชื้อเมืองพาน อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 10 บ้านร่องคตสามัคคี ตำบลทานตะวัน และบ้านหลังที่ 5 เป็นของนายทิศ ยอดใจ๋ อยู่บ้านเลขที่ 375 หมู่ 9 บ้านห้วยบ่ง ตำบลทานตะวัน จังหวัดเชียงราย

                    รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ล้านนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ร่วมมอบบ้านในครั้งนี้ โดยเน้นถึงภารกิจของมหาวิทยาลัยในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ผ่านการสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนที่มีความยากลำบาก นอกจากนี้ นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน ได้เป็นประธานในการมอบบ้านร่วมกับผู้สนับสนุนอื่นๆ อาทิ พระครูปิยวรรณพิพัฒน์ ประธานมูลนิธิปิยวรรณพิพัฒน์เพื่อสังคม, กิ่งกาชาดอำเภอพาน, กองทุนคนพานไม่ทิ้งกัน และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพาน ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการนี้

                    โครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในครั้งนี้เชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่ 1 "การขจัดความยากจน" และประเด็นที่ 10 "การลดความเหลื่อมล้ำ" ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคมให้เกิดความเท่าเทียมและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในชุมชน

ภาพ/ข่าว: กิ่งกานต์  สาริวาท 

   







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon